• Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Giới thiệu cổng thông tin KH&CN
    • Quy chế vận hành cổng thông tin KH&CN
    • Danh sách Ban biên tập
    • Cơ cấu tổ chức Ban biên tập
  • Sản phẩm
    • Bản tin KH&CN Bình Dương
    • Kỷ yếu kết quả NCKH&PTCN cấp tỉnh
    • Ấn phẩm không định kỳ
    • Sản phẩm phần mềm chuyển giao
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ biên soạn, chế bản, in ấn
    • Dịch vụ công nghệ thông tin
    • Dịch vụ cung cấp thông tin KH&CN theo yêu cầu
    • Dịch vụ thẩm định thông tin theo yêu cầu
  • Thông tin KH&CN
    • Tin KH&CN Bình Dương
    • Sở hữu trí tuệ
    • Kết quả nghiên cứu KH&CN trong và ngoài nước
    • Tin KH&CN trong nước
    • Tin KH&CN Thế giới
    • Khoa học thường thức
    • Khoa học sản xuất
    • Thông tin công nghệ
    • Thông tin tiêu chuẩn
    • Thông tin sở hữu trí tuệ
    • Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
    • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
  • Hướng dẫn
    • Liên hệ Ban biên tập
    • Liên hệ bộ phận kỹ thuật
    • Xem tra cứu thông tin KH&CN
    • Đăng ký sản phẩm, dịch vụ
  • Liên hệ
THÔNG TIN KH&CN BÌNH DƯƠNG
------- CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÌNH DƯƠNG -------
 
 Site map  Góp ý BBT  Hỏi đáp RSS 
Chia sẽ bài viết qua email
Bài viết: Amber online education: Chìa khóa cho phương thức học trực tuyến thời kỳ 4.0
* Email không hợp lệ
*
* Email không hợp lệ
*
 Gửi email
 
Trang chủ » Thông tin KH&CN » Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Thứ 6, 22/05/2020
Amber online education: Chìa khóa cho phương thức học trực tuyến thời kỳ 4.0
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT và truyền thông, số hóa trong đào tạo (đào tạo trực tuyến e-Learning) ra đời như một cuộc cách mạng dạy và học, trở thành một xu thế tất yếu của thời đại, bùng nổ ở nhiều nước đã và đang phát triển. Khoảng hai năm gần đây, rất nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới đều coi số hóa đào tạo là xu hướng tất yếu và tập trung phát triển lĩnh vực này. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Với thế mạnh bao gồm một lực lượng lớn các bạn trẻ yêu công nghệ, Việt Nam đã ghi dấu ấn riêng trên bản đồ e-Learning thế giới. Và một dự án hiện đang được đông đảo các bạn trẻ đánh giá cáo, đó là Amber Online Education (AOE) do bạn Phạm Lâm Tùng - người khởi xướng, cũng là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty Amber Online Education.

Là người học ở nước ngoài, Tùng đã có thời gian làm việc tại một số công ty/tập đoàn trên thế giới. “Mình thấy hình thức đào tạo trực tuyến E-learning đang rất phổ biến trên thế giới và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, tại Việt Nam hình thức này chưa thực sự thể hiện hết chức năng cũng như lợi thế. Lý do đơn giản là các đơn vị và cá nhân cho rằng học online là đưa clip lên mạng, quay giảng viên dạy và ngồi nghe từ đầu đến cuối khiến cho buổi học vô cùng nhàm chán. Nhưng thực tế e-Learning không phải như vậy, đó là sự tương tác giữa người học và giảng viên, và AOE là nhịp cầu để góp phần thay đổi tư duy, quan điểm của mọi người về học online. Để thực hiện, mình đã tập hợp những bạn trẻ dám ước mơ, dám thực hiện để khởi nghiệp với dự án thú vị này”.

Ra đời giữa năm 2017, sau gần hai năm khởi nghiệp, AOE đã thúc đẩy quá trình số hóa đào tạo tại Việt Nam. Số hóa giảng dạy e-Learning là một phương thức đào tạo hiện đại, dựa trên CNTT. Với sự bùng nổ phát triển của công nghệ hiện nay, e-Learning ngày càng được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, tiện dụng cả về thời gian lẫn địa điểm, giải quyết những vấn đề khó khăn khi người dùng hoàn toàn chủ động việc học của mình. Đây là điểm mà các các phương pháp giáo dục truyền thống không có được. Chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn tới là tích cực triển khai các hoạt động xây dựng một xã hội học tập mà ở đó mọi công dân đều có cơ hội được học tập, hướng tới việc bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu và học tập suốt đời. Để thực hiện được các mục tiêu nêu trên, e-Learning thực sự là một bước tiến mới khi tạo ra một môi trường học tập hiệu quả trong thế giới phẳng.

Phương châm hoạt động của Amber Education Learning không ngoài mục tiêu để việc học trở thành niềm cảm hứng, yêu thích và đạt được hiệu quả sau mỗi bài giảng. Trước khi triển khai hệ thống E-learning, AOE đã nghiên cứu, xây dựng nền tảng giáo trình học phù hợp với thực tiễn xã hội, những mô hình có tính ứng dụng cao để tối ưu hóa quá trình học tập và đạt mục tiêu đề ra.

Mục tiêu lớn nhất của AOE là thay đổi tư duy của mọi người về đào tạo, đặc biệt là e-Learning bởi mọi người có chưa hiểu rõ e-Learning là gì? Đó không chỉ là học với clip mà còn có sự tương tác, không chỉ học mà còn phải đọc tài liệu và AOE tự hào có kho cơ sở dữ liệu khổng lồ giúp người học có thể tìm kiếm những nội dung hữu ích. Điểm khác biệt của AOE là áp dụng công nghệ e-Learning tiên tiến với các yếu tố tương tác như gamification, hiệu ứng đồ họa, âm thanh, thuyết minh, lồng tiếng... và việc thiết kế bài giảng mang tính tương tác cao giúp người học dễ dàng hơn trong việc tiếp cận kiến thức. Đồng thời, AOE cũng cấp nền tảng LMS (là một ứng dụng được sử dụng để quản trị, theo dõi và báo cáo và truyền tải các chương trình học tập). Nền tảng LMS được AOE sử dụng để phân phối tài liệu E-learning đến học viên, đồng thời giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi, điều chỉnh và đánh giá kết quả đào tạo.

Các nội dung đào tạo do AOE cung cấp đều bảo đảm về tính học thuật cũng như tính thực tiễn, bên cạnh thế mạnh về công nghệ, nội dung được chuẩn hóa với những yêu cầu khắt khe, nội dung học được chia nhỏ, ngắn gọn, cô đọng, phù hợp với khả năng xử lý của con người.

Thấy tôi còn mông lung, Lâm Tùng giải thích: “Lấy ví dụ, nếu bạn đang ở trong lớp truyền thống và tham dự một buổi học về đấu giá, bạn thấy khó hiểu và trừu tượng? Nhưng khi đến với khóa học của AOE, người học lại chính là người đàm phán với tình huống giả định cụ thể, thông qua đó người học được rèn luyện kỹ năng để đạt được thành công trong các cuộc đàm phán trong thực tế. Trong quá trình làm việc, nghiên cứu về lý thuyết học tập cho người trưởng thành, thói quen, hành vi của người học, chúng mình thấy rằng, có một phần quan trọng nhưng ít được mọi người để ý, đó là trải nghiệm của người học. Chúng mình đã nghiên cứu để đưa ra phương pháp làm sao phù hợp với người đi làm và sử dụng các phương pháp như micro e-Learning, key study hay học giải quyết vấn đề”.

Bên cạnh đó, hiểu được tầm quan trọng của quá trình đào tạo, AOE có sự tư vấn, kiểm soát chất lượng của các chuyên gia đầu ngành, đó là những giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học lớn ở Việt Nam. Như vậy, có thể nói việc học online ở AOE khác rất nhiều so với học offline, đó là: Đảm bảo tính học thuật; (2) Đảm bảo tính tưởng tác; (3) Nguồn tài liệu vô cùng phong phú.

Sau gần hai năm phát triển, AOE đã đạt được những thành công, trong đó thay đổi lớn nhất có thể nói đến là dự án liên tục cải tiến sản phẩm, quy trình cung cấp dịch vụ, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. AOE đã hợp tác với nhiều đối tác và các doanh nghiệp lớn như Samsung, Doosan, Heliopower, Vietcombank... xây dựng khóa đào tạo riêng biệt cho từng doanh nghiệp. Không còn khoảng cách về địa lý, không còn rào cản về trải nghiệm, công nghệ kết hợp với nền tảng chính thống có tính thực tiễn cao sẽ là cơ sở vững chắc để mang đến thành công chodoanh nghiệp. Không dừng lại ở những thành côngđã có, những người sáng lập sẽ phát triển AOE với những bước đi mạnh mẽ trong tương lai.

Chia sẻ về kế hoạch và tầm nhìn trong thời gian tới, Phâm Lâm Tùng cho biết: “Trong tương lai, AOEsẽ mở rộng chi nhánh trên thị trường trong và ngoài nước. Phổ cập không chỉ cho doanh nghiệp mà sẽ triển khai đến các nhà trường và mọi tầng lớp nhândân với những hình thức phù hợp hơn bởi mục tiêu cuối cùng vẫn là giáo dục và thay đổi tư duy conngười”.

Trước  khi  chia  tay,  Lâm Tùng  chia  sẻ  với  tôi:“Mình có nhớ một câu nói của Hiệu trưởng Đại họcHarvard: Bạn phải tiếp tục việc học, không chỉ pháttriển kỹ năng mà còn cần học hỏi kiến thực thật sựtrong suốt cuộc đời” và cách hiệu quả nhất có thểđồng hành với mỗi người trong kỷ nguyên số chính làgiải pháp học trực tuyến e-Learning./.

- Giáo dục trực tuyến (hay còn gọi là e-Learning) là phương thức học ảo thông qua một máy vi tính, điện thoại thông minh nối mạng đối với một máy chủ ở nơi khác có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử và phần mềm cần thiết để có thể hỏi/yêu cầu/ra đề cho học sinh học trực tuyến từ xa. Giáo viên có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây (WiFi, WiMAX), mạng nội bộ (LAN).

- Gamification (Trò chơi điện tử ứng dụng hóa hay còn gọi tắt Game hóa) một thuật ngữ về một xu hướng quản lý mới, cho phép doanh nghiệp, các công ty đưa các ứng dụng trong công việc ngoài đời thực vào trong một trò chơi nhằm giúp mọi người tìm hiểu, nghiên cứu và chơi để tăng năng suất làm việc, hay là việc ứng dụng các thành phần của Game vào trong các lĩnh vực khác để tạo ra một trải nghiệm thú vị cho người dùng, gắn kết người dùng với các ứng dụng phần mềm như website hay mobile app...


Minh Phượng (Nguồn: http://vista.gov.vn/startup/ban-tin-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-2020/khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-so-12-2020-133.html)

Chia sẻ:
2
Bài đã đăng:
  • Startup Việt cần làm gì trong thời đại cách mạng 4.0  (6/24/2020 9:11:35 AM)
  • Indonesia: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Cách mạng Công nghiệp 4.0  (12/9/2019 4:23:40 PM)
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm thời đại công nghệ 4.0  (11/20/2019 2:36:13 PM)
  • Kỷ nguyên 4.0: Cơ hội phát triển thị trường khoa học và công nghệ  (11/20/2019 11:09:37 AM)
  • Nền tảng kiến trúc công nghệ cho việc xây dựng thành phố thông minh  (11/20/2019 9:55:46 AM)
  • Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao thời kỳ 4.0  (12/7/2018 9:17:18 AM)
  • Hội thảo Khởi nghiệp công nghệ 4.0  (12/7/2018 8:57:27 AM)
CHUYÊN MỤC
  • Đưa nghị quyết về KH&CN vào cuộc sống
    • Tin tức
    • Tìm hiểu nghị quyết về KH&CN
    • Văn bản
    • Thảo luận
  • Các chương trình KH&CN
    • Các chương trình KH&CN trọng điểm
    • Các chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ
    • Công khai văn bản
  • Nhiệm vụ KH&CN
  • Nông nghiệp - Nông thôn
    • Bà con cần biết
    • Khoa học và sản xuất
    • Mô hình mới - Sản phẩm mới
    • Văn hóa - Xã hội nông thôn
  • Thành tựu KH&CN
    • Công nghệ
    • Y - Dược
    • Tự nhiên
    • Môi trường
    • Nông - Lâm - Ngư nghiệp
    • Xã hội nhân văn
  • Thư viện số
  • Thống kê KH&CN
  • Văn bản pháp luật
THÔNG BÁO Xem thêm
  • Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Khoa học và Công nghệ
  • Công khai kết quả thanh lý tài sản cố định, công cụ dụng cụ của Văn phòng Sở Khoa học và Công nghệ
  • Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
  • Hội thảo doanh nghiệp: Các giải pháp, ý tưởng đổi mới sáng tạo trong xây dựng thành phố thông minh Bình Dương
  • Quyết định về việc ban hành Quy chế đánh giá, phân loại đối với đơn vị và công chức, viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ
  • Quyết định Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 ngày 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
  • Quyết định về việc ban hành Quy chế đánh giá, phân loại đối với đơn vị và công chức, viên chức của Bộ Khoa học và Công nghệ
  • Nghị quyết số 119/NQ-CP ngày 09 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2018
  • Hướng dẫn lập hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư
VIDEO
  • Đầu tư nước ngoài vào Bình Dương tiếp tục tăng cao 2014 - Bình Dương Land Pp00DHHSfnk
  • Sức hấp dẫn của môi trường đầu tư tại Bình Dương -U_bKROC6e4
  • Đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Bình Dương H-WFNEuJ3Zk
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
Hình ảnh hoạt động
Hình ảnh hoạt động
LIÊN KẾT HỮU ÍCH
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn quan tâm nhiều nhất đến thông tin trong lĩnh vực nào sau đây?

Tin KH&CN Bình Dương
Tin KH&CN Trong nước
Tin KH&CN Thế giới
Khoa học thường thức
Khoa học sản xuất
Kết quả nghiên cứu KH&CN trong và ngoài nước
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Bình chọn Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Hãy chọn một lựa chọn trước khi bình chọn


Đang gửi ý kiến.
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Tổng truy cập: 1302945
Đang online: 11
  • Trang chủ
  • Site map
  • Liên hệ
  • Góp ý
  • Hỏi đáp
  • Thông tin KH&CN
  • Nghị quyết
  • Đưa nghị quyết về KH&CN vào cuộc sống
  • Các chương trình KH&CN
  • Nhiệm vụ KH&CN
  • Nông nghiệp - Nông thôn
  • Thành tựu KH&CN
  • Sản phẩm
  • Thư viện số
  • Thống kê KH&CN
  • Văn bản pháp luật
  • Dịch vụ
 Trang chủ  Site map  Liên hệ  Góp ý  Hỏi đáp

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Tầng 11-Tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Điện thoại Văn phòng Sở:  (0274) 3822924  - Fax: (0274) 3824421
Email: 
sokhcn@binhduong.gov.vn


QUẢN LÝ WEBSITE: TRUNG TÂM THÔNG TIN VÀ THỐNG KÊ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: Số 28 Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Điện thoại:  (0274) 3904667 - (0274) 3904669 - Fax: (0274) 3856057
Email: thongtinkhcn@binhduong.gov.vn